MINH ANH PHƯƠNG ĐÔNG – BƯỚC TIẾN ĐỘT PHÁ TRONG CÔNG NGHỆ GIẶT

MINH ANH PHƯƠNG ĐÔNG – BƯỚC TIẾN ĐỘT PHÁ TRONG CÔNG NGHỆ GIẶT

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đã và đang lan rộng trên phạm vi toàn cầu, tác động mạnh mẽ đến mọi hoạt động của đời sống xã hội, trong đó có ngành công nghiệp thời trang và may mặc.

Nhận thấy thị trường tiềm năng về công nghệ Giặt mài hàng thời trang, làm gia tăng giá trị sản phẩm xuất khẩu, MIAN Group nói chung và Minh Anh Phương Đông nói riêng đã liên tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư hệ thống trang thiết bị, công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, tạo năng suất lao động cao, chất lượng sản phẩm tốt và ngày càng thân thiện với môi trường, đồng thời phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, mang tới khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

Khuôn viên Nhà máy Giặt tại Minh Anh Phương Đông

Để hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong công nghệ giặt tại Minh Anh Phương Đông, đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu thế nào là giặt công nghiệp và quy trình hoạt động tại một Nhà máy giặt công nghiệp sẽ bao gồm những công đoạn nào?

Khi nhắc đến giặt chúng ta thường liên tưởng đến việc làm sạch một vật dụng nào đó như quần áo, khăn mũ… Nhưng trong công nghiệp dệt may, công nghệ Washing – giặt công nghiệp lại có nghĩa bao hàm rộng hơn thế. Washing – Giặt công nghiệp trong lĩnh vực may mặc là áp dụng công nghệ giặt như giặt enzyme, giặt mài đá, hóa chất, nhuộm hay những tác động vật lý để sửa hoặc làm thay đổi đặc tính như màu sắc, độ sờn, độ co, độ mềm… của vải, đảm bảo tính tiện dụng, thoải mái và thời trang cho từng sản phẩm.

Để tạo ra một sản phẩm đạt tiêu chuẩn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của tất cả khách hàng, sản phẩm thô phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Tại Minh Anh Phương Đông áp dụng cả hai quy trình giặt, bao gồm giặt hóa học (giặt ướt) và giặt cơ học (giặt khô).

Tham quan một vòng quanh Nhà máy, bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước công nghệ giặt tự động hóa tại Minh Anh Phương Đông. Phần lớn các công đoạn đều sử dụng máy móc làm việc thay con người.

Hệ thống giặt – nhuộm công nghệ hiện đại tại Minh Anh Phương Đông

Đặc biệt hơn nữa, trong những tháng đầu năm 2021, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã quyết định đầu tư hàng chục tỷ đồng cho hệ thống máy Lazer tạo nên những bước đột phá mới trong công nghệ giặt tại MAPĐ. Đây là công nghệ không sử đến nước, không có nước thải vì thế  nó được coi là công nghệ thân thiện với môi trường và là xu hướng các hãng thời trang nổi tiếng thế giới ưa chuộng. Những tia laser này là tia hồng ngoại chiếu lên lớp vải jean một thiết kế đã có trước, tạo hiệu ứng mài mòn và rách thường thấy trên quần. Bên cạnh đó, hệ thống máy laser sẽ thay thế luôn hóa chất xử lý quần/áo giúp giảm nguy cơ độc hại và ô nhiễm cho môi trường, an toàn hơn cho người lao động.

Trong năm 2022, MIAN Group nói chung và Minh Anh Phương Đông nói riêng sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh các giải pháp như: máy móc và công nghệ, giải pháp quản trị, khả năng vận hành nhằm đáp ứng sản phẩm chất lượng tốt nhất, sản xuất gắn liền với môi trường, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, luôn đảm bảo mang tới khách hàng sự hài lòng và tín nhiệm.