BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI ĐẾN THĂM & LÀM VIỆC TẠI MAKL

BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI ĐẾN THĂM & LÀM VIỆC TẠI MAKL

Ngày 12/05 vừa qua, Công ty cổ phần may Minh Anh Kim Liên vinh dự là một trong hai doanh nghiệp của tỉnh Nghệ An được trao đổi và làm việc trực tiếp với bộ trưởng Đào Ngọc Dung – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Cùng đi với đoàn có ôngNguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; ông Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung – Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đến thăm và làm việc tại MAKL

Tiếp đón đoàn có sự hiện diện của ông Vũ Văn Toan – Tổng Giám đốc Tập đoàn Minh Anh (MIAN Group), bà Phạm Thị Quỳnh Hoa – Phó TGĐ Tập đoàn Minh Anh, ông Nguyễn Đình Sinh – TGĐ may Minh Anh khu vực Nghệ An.

Tại buổi làm việc ông Vũ Văn Toan – TGĐ Tập đoàn Minh Anh đã giới thiệu, cập nhật các thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh và kế hoạch phát triển MIAN tại khu vực Nghệ An trong thời gian sắp tới.

TGĐ Tập đoàn Minh Anh ông Vũ Văn Toan báo cáo bộ trưởng về tình hình hoạt động của Công ty

Tính đến thời điểm hiện tại, MIAN Group đã đầu tư phát triển 3 nhà máy may tại tỉnh Nghệ An, giải quyết việc làm và mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gần 10.000 lao động tại các khu vực thành phố Vinh, huyện Đô Lương và huyện Tân Kỳ. Ngoài ra, Ban lãnh đạo Tập đoàn và Ban Giám đốc Công ty cũng luôn quan tâm sâu sắc đến đời sống vật chất và tinh thần của tất cả CBCNV.

Năm nay, do tình hình kinh tế toàn cầu khó khăn, xu hướng sản xuất đang dịch chuyển sang các nước có chi phí thấp hơn như Bangladesh, Indonesia, Ấn Độ, Trung – Nam Mỹ cùng với những biến động về nguồn lao động đã ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Đứng trước thách thức đó, MIAN Group đã nỗ lực thực hiện các giải pháp tìm kiếm thêm khách hàng, đa dạng hóa thị trường; đẩy mạnh sản xuất trực tiếp để chủ động hơn về nguồn hàng; sắp xếp tổ chức lại sản xuất một cách linh hoạt, giảm thời gian làm việc và cắt giảm các chi phí có thể. 

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung thăm quan xưởng sản xuất, động viên người lao động

Xuống từng phân xưởng thăm hỏi, động viên công nhân viên, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp. Bộ trưởng tin chắc rằng với định hướng và chiến lược rõ ràng của BLĐ Tập đoàn Minh Anh, cùng sự nỗ lực của tất cả CBCNV, MIAN Group sẽ sớm vượt qua những khó khăn trước mắt và có những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai.