TỔNG GIÁM ĐỐC TỔ CHỨC LAO ĐỘNG QUỐC TẾ (ILO) GILBERT F. HOUNGBO ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY CP MAY MINH ANH KHOÁI CHÂU

TỔNG GIÁM ĐỐC TỔ CHỨC LAO ĐỘNG QUỐC TẾ (ILO) GILBERT F. HOUNGBO ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY CP MAY MINH ANH KHOÁI CHÂU

Sáng ngày 30/6/2023, trong khuôn khổ chuyến công tác theo lời mời từ Chính phủ Việt Nam, Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) – Ông Gilbert F. Houngbo, đã có chương trình thăm và làm việc với Công ty CP May Minh Anh Khoái Châu. Đây là lần đầu tiên một Tổng Giám đốc của ILO tới làm việc tại Việt Nam. Minh Anh Khoái Châu vinh dự là doanh nghiệp duy nhất được đón tiếp Ông TGĐ Gilbert F. Houngbo tới thăm trong lịch trình 2 ngày tại Việt Nam lần này.

Tháp tùng Tổng Giám đốc ILO có: Cố vấn cao cấp của ILO Châu Á- Bà Hitomi Takeuchi Nakagome, Giám đốc ILO Việt Nam – Bà Ingrid Christensen, Giám đốc Chương trình Better Work tại Việt Nam- Bà Nguyễn Hồng Hà và các thành viên khác đến từ ILO Việt Nam và Better Work Việt Nam.

Đón tiếp đoàn tại Công ty CP May Minh Anh Khoái Châu có: Tổng Giám đốc Tập đoàn Minh Anh – Ông Vũ Văn Toan, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Minh Anh- Bà Phạm Thị Quỳnh Hoa, Giám đốc Sản xuất Công ty CP May Minh Anh Khoái Châu – Bà Lê Thái Hà và các thành viên BGĐ Công ty CP May Minh Anh Khoái Châu.

Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cùng đoàn đến thăm và làm việc tại Công ty CP May Minh Anh Khoái Châu

Trong cuộc hội đàm, Tổng Giám đốc Gilbert F. Houngbo cùng đoàn đã chia sẻ về sự quan tâm của Tổ chức Lao động Quốc tế tới người lao động Việt Nam trong các nội dung như: Đời sống, thu nhập của người lao động, điều kiện làm việc và an toàn lao động trong các doanh nghiệp Việt Nam, chế độ phúc lợi cũng như các hoạt động an sinh xã hội khác. Ông bày tỏ mong muốn các tổ chức quốc tế, chương trình Better Work phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình cải thiện điều kiện làm việc ngày càng tốt hơn cho người lao động, làm nền tảng cho sự phát triển bền vững và tiến bộ chung của xã hội.

Về phía Tập đoàn Minh Anh, Tổng Giám Đốc Vũ Văn Toan cũng có bài chia sẻ, giới thiệu tổng quan về Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong Tập Đoàn. Ông khẳng định sự hợp tác giữa Tập đoàn Minh Anh và chương trình Better Work suốt thời gian qua đang phát triển rất tốt đẹp. Sự hợp tác đó đã đóng góp nhiều trong việc tạo niềm tin và uy tín với các đối tác, các nhãn hàng quốc tế. Kết quả của sự hợp tác tốt đẹp được cụ thể hóa qua việc Công ty có được nhiều đơn hàng hơn, tạo được nhiều việc làm, nâng cao đời sống cũng như điều kiện làm việc của người lao động, tạo được niềm tin và gắn kết người lao động với doanh nghiệp. Tập đoàn Minh Anh trân trọng và mong muốn tiếp tục được đón nhận những sự hợp tác tốt đẹp như vậy trong thời gian tới.

Cuộc hội đàm tại Công ty CP May Minh Anh Khoái Châu

Trong thời gian đến làm việc tại Công ty, Tổng Giám đốc Gilbert F. Houngbo cùng đoàn cũng đã dành thời gian xuống tham quan thực tế tại khu vực sản xuất, gặp gỡ và trò chuyện với người lao động đang làm việc tại Công ty CP May Minh Anh Khoái Châu.

TGĐ Vũ Văn Toan giới thiệu khu vực sản xuất của Công ty May Minh Anh Khoái Châu với TGĐ Gilbert F. Houngbo cùng đoàn công tác

Ông Gilbert F. Houngbo cùng đoàn thăm quan xưởng sản xuất tại Công ty May Minh Anh Khoái Châu

Ông Gilbert F. Houngbo gặp gỡ, trò chuyện cùng công nhân đang sản xuất tại xưởng Công ty May Minh Anh Khoái Châu

Sau chuyến tham quan thực tế, Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) – Ông Gilbert F. Houngbo chia sẻ: Công ty CP May Minh Anh Khoái Châu đã tạo dựng được môi trường làm việc tốt và thu nhập ổn định cho người lao động, quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội và đời sống văn hoá tinh thần của người lao động. Ông cũng bất ngờ khi thấy một doanh nghiệp may mặc Việt Nam đầu tư rất nhiều thiết bị công nghệ cao, thiết bị tự động hoá phục vụ cho sản xuất. Điều đó sẽ góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao thu nhập và giúp cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, từ đó nâng cao vị thế của doanh nghiệp.

TGĐ Tập đoàn Minh Anh Vũ Văn Toan tặng tranh lưu niệm cho TGĐ ILO Gilbert F. Houngbo. Bức tranh được vẽ bởi con của một nữ công nhân làm việc tại nhà máy Minh Anh Khoái Châu. TGĐ ILO đặc biệt ấn tượng khi được nghe giới thiệu về bức tranh và câu slogan “Hãy cứ làm thật” của Mian Group đã được em bé vẽ trong bức tranh này.

Kết thúc buổi làm việc tại Công ty, thay mặt đoàn công tác, Tổng Giám đốc Gilbert F. Houngbo cảm ơn sự tiếp đón chu đáo và thịnh tình của Công ty CP May Minh Anh Khoái Châu. Ông tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự chăm chỉ và kỹ năng làm việc khéo léo của người lao động Việt Nam, Công ty CP May Minh Anh Khoái Châu sẽ tiếp tục đón nhận được sự tin tưởng từ đối tác và các nhãn hàng quốc tế, sự tin tưởng của người lao động. Chúc Công ty ngày càng phát triển hơn nữa.

Khoái Châu, ngày 30 tháng 06 năm 2023.